HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG - AN NINH DÀNH CHO HỌC SINH THPT CỦA TRƯỜNG THPT NGUYỄN THIỆN THUẬT NĂM HỌC 2022-2023

Hòa chung với không khí thi đua lập thành tích 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022); 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022); 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2022); thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc triển khai, ban hành các nội dung thi Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh  của các trường THPT; kiểm tra đánh giá chất lượng dạy và học môn GDQP – AN ở các trường THPT góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện theo tác phong anh bộ đội cụ Hồ, ngày 12/11/2022 trường THPT Nguyễn Thiện Thuật đã tổ chức buổi Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh trong toàn nhà trường.

Hội thao mở màn với những tiết mục văn nghệ ngợi ca hình ảnh của những lính cụ Hồ, ngợi ca tình yêu quê hương đất nước do các em học sinh trong đội ca khúc cách mạng của nhà trường biểu diễn:

Tiếp theo chương trình Hội thao, đồng chí Phạm Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, trưởng ban tổ chức lên khai mạc.

Trong hương trình Hội thao còn có màn đồng diễn thể dục ấn tượng của các em học sinh đại diện cho các tập thể lớp.

Ngay sau phần biểu diễn là phần thi của các khối lớp với 3 nội dung của hội thao: Khối 10: Thi đội hình đội ngũ; Khối 11: Thi tháo lắp súng AK; Khối 12: Thi các tư thế vận động trên chiến trường.

Kết quả Hội thao:

1. Cá nhân 

STT

Họ và tên

Lớp

Giải

Nội dung

1

Trần Minh Cường

12A2

Nhất

Các tư thế vận động trên chiến trường tốt nhất

2

Bùi Đức Anh

11A6

Nhất

Tháo lắp súng tiểu liên AK (nam)

3

Nguyễn Hoàng Anh

11A4

Nhất

Tháo lắp súng tiểu liên AK (nam)

4

Nguyễn Bá Tùng Lâm

Hoàng Thị Quỳnh Trang

Nguyễn Hoàng Ngân

10A1

Nhất

Kỹ thuật băng bó cứu thương tốt nhất

 

Thông qua hội thao cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy và học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh của trường THPT Nguyễn Thiệ Thuật. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giáo dục quốc phòng - an ninh. Đây là hoạt động giáo dục hiệu quả, mang ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh về lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc, của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam,... Thông qua Hội thao, Ban tổ chức chọn những học sinh có năng khiếu toàn diện, có thành tích xuất sắc để vinh danh, khen thưởng

Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trường THPT Nguyễn Thiện Thuật đã thực sự là dịp để các thế hệ học sinh thêm một lần nữa hiểu được những truyền thống tốt đẹp, những hy sinh gian khổ của những thế hệ cha anh đang ngày đêm canh giữ Tổ quốc. Đó là những động lực thôi thúc các em học sinh hăng say học tập và rèn luyện để trở thành những thế hệ tương lai tươi sáng của đất nước.

                          Nhóm Thể dục và ANQP

 

 

 

 

Bài tin liên quan
Hoạt động
Tin tức
Tin đọc nhiều